CÁC THIẾT BỊ CẢNH BÁO VÀ BẢO VỆ TRÊN MÁY NÉN KHÍ FUSHENG

Trên máy nén khí trục vít Fusheng được trang bị rất nhiều thiết bị, cảm biến hiện đại nhằm phát hiện các lỗi có thể ảnh hưởng đến vận hành, tuổi thọ và an toàn của máy và báo lỗi trên màn hình cho người sử dụng biết đồng thời tự ngắt máy nếu lỗi có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến máy và người sử dụng.

1. Bảo vệ motor quá tải máy nén khí Fusheng
Có hai motor điện đựoc lắp đặt ở hệ thống nén khí, motor chính kéo đầu nén và motor quạt làm mát. Ở điều kiện bình thường dòng điện vận hành sẽ không vượt quá 3% giá trị định mức. Trong thời gian điện áp giảm, ba pha mất cân bằng,v.v…Dù thế nào, ở những tình trạng khi dòng điện vượt quá giới hạn trên, rơ le bảo vệ sẽ tự động ngắt nguồn và dừng máy. Do đó cần phải điều chỉnh lại bằng tay, có nghĩa là nút “Reset” phải được nhấn xuống bằng tay.
Những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến motor quá tải.
a. Nguyên nhân vận hành : Áp lực khí xả được điều chỉnh lại quá cao
b. Sự cố thuộc về motor, thiết bị : Phần bên trong motor bị mòn, motor mất pha, van an toàn bị hư hỏng, cài đặt không đúng, tách dầu bị nghẹt, v.v…
2. Bảo vệ khi nhiệt độ xả cao ở máy nén khí fusheng
Gía trị cài đặt nhiệt độ tối đa là 95oC. Hệ thống bắt đầu gửi dấu hiệu cảnh báo ngay khi nhiệt độ đạt tới 95oC, hệ thống sẽ dừng làm việc khi nhiệt độ vược quá 100oc.
Có thể có nhiều nguyên nhân dẫn đến nhiệt độ cao, tuy nhiên nguyên nhân phổ biến nhất là ở bộ làm mát dầu. Các cánh tản nhiệt của bộ tản nhiệt làm mát bằng khí có thể bị nghẹt bởi bụi và chất bẩn. Nó ngăn cản luồng không khí mát đi qua và kết quả là nhiệt độ dầu gia tăng. Đề nghị ưu tiên định kỳ thổi sạch các bụi bẩn bám vào các cánh tản nhiệt. Nếu không thổi sạch được bụi bẩn thì dùng các chất dung môi vệ sinh thích hợp. Bảo đảm chắc chắn bề mặt của bộ tản nhiệt luôn sạch sẽ.
Nhiệt độ môi trường cao thì nhiệt độ khí xả sẽ cao. Nhiệt độ môi trường tối đa thiết kế cho máy nén khí là 46oC.
Những điều nêu trên cho thấy sự lựa chọn vị trí để lắp đặt máy là rất quan trọng. Chọn vị trí thông gió tốt, nhiệt độ môi trường thấp thì quyết định tuổi thọ làm việc và suôn sẽ của máy.
Nếu hệ thống máy ngừng hoạt động do nhiệt độ xả cao, hệ thống chỉ có thể khởi động bằng tay (bằng cách nhấn nút reset).
3. Thiết bị cảnh báo trên máy nén khí fusheng
Các thiết bị cảnh báo được lắp trong hệ thống và được xác định vị trí ở trên bảng điều khiển. Các đèn báo lọc gió bị nghẹt, lọc dầu bị nghẹt và tách dầu bị nghẹt sẽ sáng lên tương ứng khi lọc hoặc tách bị nghẹt và cần được thay thế.

CÁC THIẾT BỊ CẢNH BÁO VÀ BẢO VỆ AN TOÀN TRÊN MÁY NÉN KHÍ FUSHENG

CÁC THIẾT BỊ CẢNH BÁO VÀ BẢO VỆ AN TOÀN TRÊN MÁY NÉN KHÍ FUSHENG

( Nguồn: Sách hướng dẫn sử dụng máy nén khí trục vít Fusheng)

Liên hệ MÁY NÉN KHÍ FUSHENG ĐÀ NẴNG để được tư vấn lựa chọn máy nén khí ly tâm FUSHENG

liên hệ tư vấn máy nén khí
liên hệ tư vấn máy nén khí

Tags: các thiết bị cảnh báo và bảo vệ trên máy nén khí Fusheng, cac thiet bi canh bao va bao ve tren may nen khi fusheng, thiet bi canh bao va bao ve tren may nen khi cong nghiep fusheng